Thứ Tư, 28 tháng 3, 2012

Phật Bà lộ thiên hiển linh (tiếp theo Kỳ III)


Phật Bà lộ thiên hiển linh (tiếp theo Kỳ III)


Thư mục: CHÙA PHƯỚC SA
Sự kỳ diệu từ niềm tin.

 Tôi nghe kể lại một chuyện kỳ lạ, một chuyện kỳ diệu thoát bệnh hiểm nghèo nhờ vào một niềm tin ngưỡng. Lành thay những người có duyên với Phật, lành thay thệ nguyện độ đời cứu thế của Bồ Tát Quán Thế Âm.
Nghe cả ba người kể lại đều có những điểm chi tiếc nhỏ khác nhau, nhưng điểm chung là bệnh nan y đã hết. Còn thực hư câu chuyện xin nước và cầu nguyện trước tượng Phật Bà Quan Âm lộ thiên ở chùa Phước Sa người bệnh uống vào đã hết bệnh Ung thư như thế nào? Tôi xin lược kể qua những lời kể của nhiều người và qua câu chuyện kể lại của người nhà cô ấy ( người bệnh).
  • Nằm mơ thấy Phật Bà báo mộng:
Gia đình Anh Thành và chị Vẫn là HTr GĐPT Phước Sa, chị hiện là Đoàn trưởng ngành Thanh Nữ. Con dâu của chị là em Vi con của Anh Minh một phật tử rất thuần thành thường hay lao công cúng dường và thường như hằng ngày đều có mặt ở chùa Phước Sa trong bất cứ lúc nào rãnh rồi.
Tính anh Minh rất dễ thương hiền lành, xuề xòa và chịu khó, mọi công việc dù khó khăn lao khổ đến đâu, hể thầy cần là anh đều có mặt để làm công quả. Công trình xây dựng chùa, Tượng Bà có bàn tay đóng góp to lớn của anh. Đấy cũng là một phần công đức quá lớn lao đáng được ghi nhận.
Rồi cả 2 người Phật tử làm suôi với nhau cả bà con bổn đạo anh chị em Htr Phước Sa vui mừng tham dự lễ hằng thuận – Đám cưới của 2 em rất vui và rất đông bà con đạo tràng đi mừng lễ. Mấy tháng sau lại có tin không vui là cô dâu phát bệnh…
Câu chuyện rất huyền hoặc khó tin chỉ sau một giấc mơ:  Khi cưới xong  2 vợ chồng cô xuống TP Quy Nhơn ở làm ăn buôn bán. Chồng cô làm công cho một tiệm uốn, hàn cửa sắt của một người Nhơn lý xuống Quy Nhơn lập nghiệp. Còn vợ thì buôn bán ở một sạp hàng công việc cũng tạm ổn.
Rằm tháng 7 cô cùng với gia đình về chùa cúng lễ Vu Lan và không quên lên tượng Phật Bà trên núi đảnh lễ. Đêm hôm ấy về lại Quy Nhơn, cô nằm mộng thấy Phật Bà quán âm đẹp lắm hình tướng giống in như tượng Phật bà mà có lần cô chiêm ngưỡng đảnh lễ hôm khánh thành mới gần đây. Phật xoa đầu rồi nói con bị bệnh nan y nặng lắm đó, thôi để bà cho uống thuốc, cố gắng uống nhé !!! Trong cơn mơ cô ta thấy những viên tròn và trắng như những viên cơm nguội cứ được bà đưa đến đụng vào má là cô cứ nuốt ừng ực rồi tan biến vào miệng. Giật mình tỉnh cơn mơ cô thấy màn cửa gió bay lao xao như có người vừa mới đi ra đúng vậy ! Cô muốn ngủ lại nhưng không tài nào ngủ được, lời Phật cứ văng vẳng con mắc bệnh nan y làm cô sợ quá với giất mơ lạ lùng kỳ dị. Ngực cô lại đau nhói liên hồi, nổi sợ lại làm cho cô nước mắt cứ lăn dài xuống má, nằm quấn mền chờ sáng bên cạnh người chồng vô tư chẳng hay biết chuyện gì???
Sáng hôm sau cô giấu chồng điện thoại về nhà Mẹ đẻ kể lại chuyện hồi tối qua và khóc sụt sùi có vẻ hoảng hốt. Người mẹ cũng chẳng biết thật hư ra sao? Bèn kể chuyện với chị ruột và rủ chị đi xuống Quy Nhơn xem thử thật hư.
Đến gặp mặt lại nghe thêm một lần nữa Vi kể lại chi tiết cho Mẹ và Dì nghe, rồi nói có cảm giác rưng rức đau đau ở ngực nhưng nghĩ là chuyện bình thường của con gái khi tới buổi hành kinh đến kỳ…nên không để ý. Thấy giấc mơ và thêm chuyện này nữa, nên Mẹ cùng Dì khuyên bảo đi bệnh viện siêu âm khám nghiệm cho chắc ăn.
Sau một ngày khám siêu âm xét nghiệm đầy đủ, bệnh viện xác định là cô bị bệnh Ung thư vú ở giai đoạn 1, đã hình thành khối rõ ràng qua siêu âm & xét nghiệm, rồi cho toa mua thuốc bảo uống trong vòng 1 tháng rồi đến tái khám để định liệu tiếp, có thể phải mổ bỏ Vú để tránh di căn. Tin báo như sét đánh và trùng lập với sự báo mộng của Phật Bà Quan Âm làm cho cả nhà lo lắng. Gia đình liền khuyên Cô, nếu như có duyên với Phật Bà và nhờ Ngài báo mộng mới đi khám bệnh để phát hiện ra sớm, vậy con nên về nhà ở Nhơn Lý để hàng ngày đến trước tượng Phật Bà cầu nguyện và xin nước để uống.
Thông tin được lan truyền rất nhanh qua hệ thống chợ làng, quán xóm ai ai cũng đều biết. Có người không tin dè xỉu, đã U là tiêu thôi ai cứu cho nổi…có người cho đó là sự mê tín dị đoan, có người thì cho rằng chùa Phước Sa quảng cáo…qua một tuần cả 2 nhà chị Vẫn và Anh Minh đều cầu nguyện hàng đêm trên tượng lộ thiên Phật Bà và xin nước về uống.
Không thể tưởng tượng được lòng mừng vui vô hạn của cả hai gia đình, khi hay tin cô Vi siêu âm và tái khám khối u đã tan biến đâu mất như là một phép màu kỳ diệu. Chính những vị bác sĩ cũng rất ngạc nhiên vì những trường hợp này rất ít xãy ra, xác xuất rất thấp đó chính là kỳ tích.
Bác sĩ thì cho rằng có lẽ nhờ phát hiện sớm nên uống thuốc khối U đã tan đi…
Còn bà con thì cho rằng Phật Bà đã linh ứng và xót thương báo mộng…
Còn tôi thì cho rằng cả 2 đều đúng, nếu như không có giất mộng làm cô gái sợ sệt báo với gia đình, bởi với tâm lý ngại vào bệnh viện của người Việt, khi phát hiện ra Ung thư thì đã qua giai đoạn 2, lúc đó đúng là chỉ có Phép mầu mới làm cho bệnh nan y như Ung thư tan biến. Nghe tin tôi lập tức gọi điện thoại hỏi thăm chị Vẫn thì được chị kể chuyện như tôi đã kể trên. Hiện nay chị báo tin vui là cháu đã mang bầu được vài tháng và vẫn bình an trong niềm tin Phật hiện.
Lành thay những hữu duyên kết duyên với Phật từ nhiều đời nhiều kiếp để được báo mộng tật bệnh tiêu trừ, nếu không gieo thiện duyên sao ra quả ngọt. Qua câu chuyện này tôi càng thấy mình chọn đúng, vững tin hơn khi đi trên con đường bát chánh, con đường Lam hiền Sen trắng. Con đường < nhất thiết duy Tâm tạo> với lối bồ đề tỏa ngát muôn phương.
         Nam Mô Tầm Thinh Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát.
Vạn Tuệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét