Thứ Năm, 29 tháng 3, 2012

Những vòng tròn kỳ lạ, hoa Mạn đà la hay những Thiện thần.


Những vòng tròn kỳ lạ, hoa Mạn đà la hay những Thiện thần.

Thư mục: CHÙA PHƯỚC SA
Những vòng tròn kỳ lạ, hoa Mạn đà la hay những Thiện thần.
 
Năm nào cũng vậy ! Đã gần 20 năm từ khi tôi vào GĐPT, đêm 30 chuẩn bị đón giao thừa là tôi lên chùa Phước Sa đón giao thừa ở chùa và cúng vía đản sanh của Đức Phật Di Lặc. Hơn 2h sáng mồng 1 mới về đến nhà, có năm ở lại chùa tiếp khách cho đến sáng mới về nhà.
Khoản 5 năm gần đây GĐPT làm cây Lộc Xuân cho bà con Phật tử về lễ Phật và hái lộc đầu năm cho vui. Cho nên ACE Huynh trưởng thường thức đón giao thừa và chia nhau trực tiếp bà con cho đến 12h trưa tết mồng 1. Tối 30 tôi đem theo máy hình kỷ thuật số về chùa và chụp rất nhiều góc độ để làm kỷ niệm. Có khi vì bận hộ kinh hay đánh chuông trống tôi phải đưa máy nhờ người khác chụp thay. Vài ngày sau khi hết bận bịu lấy thẻ nhớ ra chép vào máy tính. Mở ra xem phóng to từng tấm hình mà ngắm nghía. Có tấm đẹp kinh hồn với ánh đèn màu đan chéo tạo hào quang quanh tượng Phật nghệ nhân vừa mới đắp xong trước tết vài ngày.

Chùa Phước Sa cảnh quang đẹp quá ! Xem từng hình từng hình…cho đến khi thấy vài tấm có những hình tròn kỳ lạ mờ tỏ, có cả những đóm sáng lạ kỳ không lý giải được. Xem kỷ thì những tấm này đều chụp vào thời khắc giao thừa. Hình thỉnh sư quang lâm bảo điện để cúng Giao thừa chụp từ trên xuống từng cầu thang. Hình chụp bà con đang cúng trước Đức Phật Di Lặc và chuẩn bị hái Lộc đầu năm. Hình chụp trong chánh điện 1 vòng tròn trắng rất to treo trên cao. Hình chụp tượng Phật Bà Quan Âm lộ thiên cũng đầy những vòng tròn trắng mờ ảo bao quanh.

Hình này chụp vào lúc 12h14' giao thừa thỉnh sư Quang Lâm bảo điện ( giờ trong ảnh nhanh hơn 1tiếng)

Bà con đang chờ Hái lộc đầu năm trước tượng Phật Di Lặc
Tôi cũng thường đọc những thông tin báo mạng có biết về hiện tượng này thường gọi là những hoa Man đà la, như trường hợp chụp được ở những lễ chiêm ngưỡng Phật Ngọc Hòa Bình. Còn những nhà khoa học thì gọi đó là những linh ( hồn) của những người đã khuất ở thế giới vô hình. Theo nhà khoa học Nguyễn Phúc Giác Hải thường thì năng lượng người vô hình ở dưới thấp là là mặt đất, còn trên cao là những thượng thần có năng lượng cao hơn.
Tôi mời nhiều người xem và nhận định thử xem là cái gì? Có anh suy nghĩ rồi nói hay là những giọt sương nhỏ ly ti khi  chụp có ánh đèn thì thấy vậy… tôi nói cũng có lý, nhưng nếu vậy thì hình nào cũng có chứ sao chỉ vài hình ở những thời khắc đặc biệt… và rõ nhất là hình trong chánh điện to như quả bóng tròn, mà ở trong chánh điện làm gì có sương trên trên đầu vậy, tôi bán tín bán nghi
.
Trong điện có hình trái cầu nữa treo trên đầu và rất nhiều bóng trắng tròn xung quanh.
Rằm thượng nguyên tôi lại về chùa cùng anh chị em Phật tử lo lập đàn hương án để Dâng sớ cầu an giải hạn. Tôi lại chụp rất nhiều, rất nhiều hình.v..v...
Chiều chập choạng chờ ánh trăng lên đầu núi cũng là lúc thỉnh Sư đăng đàn. Tôi được thầy bảo hộ đàn dâng sớ cùng với 3 anh Huynh trưởng khác vì rất đông bà con dâng sớ, có thể kéo dài đến hơn 4 tiếng đồng hồ vì vậy đưa máy ảnh cho người khác chụp.
Ngày hôm sau xem lại thì thật sửng sờ…không tin vào mắt mình nữa, một tấm ảnh chụp được một vòng tròn trắng rõ ràng lỳ lạ đấy là thời điểm Thầy Gia Trì đang chú nguyện đăng đàn dâng sớ giải hạn và vòng tròn này hiện hữu trước mặt thầy. Tôi phóng to ảnh xem rõ ràng hình tròn sáng này có hình xoắn ốc và phát ra nhiều ta sáng nhỏ… thật diệu kỳ. Thật là thế giới tâm linh vô cùng bí, khi hữu duyên để mình chứng thật, có thế giới vô hình tồn tại quanh ta. Hãy sống và suy ngẫm tu tập từng sát na, chỉ có con đường bồ đề tuệ giác là con đường giải thoát mà người dương và cỏi âm đều hướng đạo. 

Trái cầu hình tròn trắng treo lơ lửng trước mặt thầy Gia Trì.
ảnh và bài : V.T
ghi chú : ngày trên những ấm ảnh là đúng, còn giờ nhanh hơn một tiếng do máy bị sai giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét