Thứ Tư, 28 tháng 3, 2012

Phật Bà lộ thiên hiển linh (tiếp theo)

Thông tin Lễ Khánh An Bảo Tượng - 19/06
Jul 21, 2011 1:56 AMPublicPageviews 0 1
NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI TẦM THINH CỨU KHỔ QUÁN THẾ BỒ TÁT MA HA TÁT.
Lành thay ! hiển linh thay ! Đức Mẹ Hiền Quán Thế, đã hóa mây lành che chở cho chúng sanh.
Trời hôm nay mây trắng bồng bềnh giăng giăng như những tấm màn lụa khổng lồ, làm dịu đi cái nắng giữa hè gay gắt đã mênh mang hòa cũng màu xanh của biển, gió nồm lao xao mát dịu. Ngày thật đẹp ….
Từ mờ sáng sớm đã dập dìu bà con bổn đạo tề tựu về tượng đài để sửa soạn hương đăng. Số lượng người từ khắp nơi về Lễ Phật và tham dự buổi lễ Khánh An Bảo tượng đã đông đúc. Con đường lên tôn tượng trên sườn núi uốn lượn được lác bằng đá từ ngày xưa giờ được phát quang rộng hơn để bà con dễ dàng nối bước. Nhiều cụ già hơn 80 tuổi cũng ráng lần dò chậm chậm lên đảnh lễ Tôn tượng Phật Quán Âm lộ thiên. Đến Bảo đài rộng hơn 80 mét vuông không gian như rộng mở…tôn tượng cao 17m tính luôn cả chân đế đồ sộ đứng bên triền núi nhìn về hướng biển phía nam nơi ghe thuyền ngày đêm xuôi ngược. Có cụ nước mắt lưng tròng xúc động mừng vui, chùa quê Phước Sa phật mẫu hiển linh để cứu độ dân lành như ngày xưa 1919 Phật lồi thị hiện hộ trì cho làng xóm yên bình ngày càng phồn thịnh.
Cụ Ba Thùy một nhân sĩ Phật tử hơn 80 tuổi người đã gắn chặt đời mình với làng xóm quê hương Chùa chiền, Đình Lăng đã có mặt từ rất sớm để cùng quý cụ khác chuẩn bị cung đón quý ngài Chư tôn thiền đức quang lâm khai kinh Khánh An Bảo Tượng, niêm hương gia trì sái tịnh.
Từ khắp nơi gần xa nghe tin cũng về tham quan đông lắm, đây là lần đầu tiên chùa Phước Sa có lượng khách tham quan lễ Phật đông như thế. Thật hữu duyên và thuận tiện khi con đường bờ kè trước biển đã đổ đất nền cứng chạy thẳng đến chân chùa. Xe cộ tấp nập ngược xuôi báo hiệu một điềm lành an vui thịnh vượng.
Hơn 8h buổi lễ mới bắt đầu. Quý ngài chư tôn thiền đức chẳng quản bì lao trong tháng an cư kiết hạ đã quang lâm về Bảo Đài niêm hương sái tịnh. Chứng minh là nhị vị Hòa Thượng tôn túc thạc đức chi Phái Thiền Chúc Thánh Bình Định:
-          Hòa Thượng : Thích Liễu Giải – Trú trì Bảo Liên tự.
-          Hòa Thượng : Thích Trí Giác – Trú trì Minh Tịnh Tự.
-          Thượng Tọa : Thích Phước Minh – Trú trì Tổ Đình Thiên Bình.
-          Thượng Tọa : Thích Nguyên Chơn – Trú trì Liên Hoa Tự.
-          Thượng Tọa : Thích Nguyên Khiết - Trú Trì Tịnh Quang Tự.
-          Thượng Tọa : Thích Nguyên Huệ - Trú trì Bích Nam Tự.
-          Thượng Tọa : Thich Phước Điền – Trí trì Liên Trì Tự.
Quý Đại Đức Tăng, Ni các tự viện trên 30 vị & bà con bổn đạo Phật Tử, BHD GĐPTBĐ  – Đoàn Sinh GĐPT hơn 300 người tham dự buổi  lễ Lạc Thành Bảo Tượng Lộ Thiên Phật Quán Âm.
           Chính quyền địa phương cũng quan tâm cử đoàn cán bộ về tham dự có ông:
           - Nguyễn Văn Thanh – CT MTTQVN Xã Nhơn Lý Trưởng đoàn
  Cùng đại diện các ban nghành, Thôn Lý Chánh, Đồn biên Phòng …
            Buổi lễ diễn ra nghi lễ thuần túy Phật giáo với phần mừng lễ múa Lân, Ban Xây Dựng đọc Tác Bạch Văn. Trước sự quan tâm của chính quyền, thầy trụ trì mời ông Trưởng đoàn Nguyễn Văn Thanh phát biểu chúc mừng hoan hỷ.
            Quý Ngài niêm hương chú nguyện, sái tịnh quanh tượng cầu mưa thuận thuận gió hòa chúng sanh an lạc.
           Đoàn bà con Phật tử xa nhất đến từ Sài gòn hơn 60 người đi từ hôm qua, nhưng bị kẹt xe về hơi muộn khi đã làm lễ Khánh An xong. Trong đó có gia đình cô Ngân người đứng ra phát nguyện vận động hiến cúng Tôn tượng theo giất mộng hiển linh. Mọi người trong đoàn sắp xếp trái cây trên những chiếc khay to đầy đủ màu sắc cúng dường như hạnh phúc đủ đầy ước nguyện. Cặp đèn sáp cao hơn 1,2m to lớn được đặt hai bên tôn tượng được thắp lên ánh sáng của từ bi trí tuệ.
            Suốt cả ngày hôm đó cho đến tận 21h đêm cùng ngày bà con thập phương Phật tử xa gẫn vẫn lên xuống Bảo đài lộ thiên Lễ Phật chiêm ngưỡng tham quan. Phỏng độ hơn cả 1000 người về lễ Phật tham quan.  
            Nguyện cầu Đức đại từ đại bi, tầm thinh cứu khổ quán âm như lai nhiệm màu hiển linh độ đời an lạc. Nguyện cho mưa thuận gió hòa, mùa màng may mắn, trời thanh biển lặng trăng nước thanh bình, nhà nhà hạnh phúc ấm no, người người an vui lợi lạc….

Hãy một lần về thắp một nén hương
Nơi xứ Phật lồi lên từ cát
Sự linh ứng mấy trăm năm hun đút
Để hôm nay huyền diệu đứng lưng đồi…
 VT. thông tin.

Phật Bà lộ thiên hiển linh (tiếp theo)

Thư mục: CHÙA PHƯỚC SA


CHÙA PHƯỚC SA : Nam Mô Tầm Thinh Linh Cảm Ứng Quán Âm Bồ Tát Ma Ha Tát.
( tiếp theo)
Kính thưa quý đọc giả! Qua mấy bài thông tin trước về sự linh cảm ứng đầy nhiệm mầu của bồ tát quan thế âm lộ thiên chùa Phước Sa. Từ khi ngài thị hiện cho đến ngày nay, và từ khi phùng duyên tượng phật lộ thiên được xây dựng và khánh thành vào ngày 19/6/2011 trên sườn nùi phía trên chùa Phước Sa.
 Rất nhiều câu chuyện huyền diệu linh ứng được bà con truyền miệng nhau. Tiếng lành đồn vang xa, bà con các nơi về tham quan đảnh lễ. Con đường bê tông bờ kè trước biển Vũng Nồm mới làm xong thật thuận duyên đưa đón từng đoàn xe khách hành hương về chùa lễ Phật. Những tháng mùa đông mưa gió bão động vẫn tấp nập bà con các nơi về chiêm ngưỡng tượng Phật Bà…
Chẳng biết từ đâu…tin đồn Phật Bà hiển linh ứng nghiệm bà con về lạy cầu nguyện và xin nước uống để cầu tật bệnh tiêu trừ.
* Câu chuyện này có lẽ bắt đầu từ gia đình bác Nguyễn Hữu Ban một gia đình người Nhơn Lý ở TP Quy Nhơn. Bác bị bệnh bại liệt nữa người do tai biếng, bác nằm điều trị rất lâu ở khoa hồi phục chỉnh hình vẫn không đi đứng được. Cũng không biết lòng tin ngưỡng xuất phát từ đâu…nhưng gia đình và con cái của bác hàng ngày hàng tuần về thắp hương và mang theo những bình nước lọc để trên bục tượng dưới đóa sen nâng chân Phật mà cầu nguyện van vái rồi đem về cho bác uống hàng ngày. Câu khấn nguyện cũng không có gì đặc biệt như là lời khấn hàng ngày của người dân việt : Con tên là…hiện ở tại…nay cầu nguyện đức Phật Bà gia hộ cứu độ cho …. Tên là :…. Đang mang bệnh hiểm nghèo Tật bệnh tiêu trừ, tai qua nạn khỏi…. 
Cũng chẳng biết lòng thành của những vị ấy của người bệnh quy hướng Phật có linh cảm ứng đến đâu ? Như đã có duyên từ trước sự nhiệm mầu đã xãy ra…bệnh của bác Ban tự nhiên khỏi hẳn đi đứng bình thường và hồi phục rất nhanh trong khi tuổi đã ngoài bảy mươi lăm, tuổi mà rất nhiều người đã bệnh là đi về với đất.
Câu chuyện được biết tiếp với những tình huống linh thiêng đến khó tin, xin mọi người nghe qua:
* Ở mọi miền biển trên nước Việt Nam không nơi nào không có sự tín ngưỡng về sự làm ăn biển dã. Có nơi thì cúng bái thần rạch, thần sông. Có nơi thì cúng Ông Nam Hải ( 1 loại cá hay giúp người bị nạn trên biển).v.v.. Có nơi thì xin bùa phép về xông yểm ghe thuyền khi đi biển. Có người lại nấu nước hoa lá để rửa lưới, tưới ghe..v..v.. miễn là lòng tin tháng biển này ghe mình làm ăn may mắn phát tài, trúng biển. Dĩ nhiên có kết quả nên mới có người tin làm, cho dù kết quả đó có thể là may mắn trùng hợp. Xét trên nghĩa may mắn thì 2 lần thực hiện một lần may mắn đạt được là đủ rồi…vì cuộc sống trên biển nước bấp bênh, làm ăn ngày càng khó khăn chỉ biết trông chờ vào vận may rủi. Ở Vũng Nồm Nhơn Lý ghe nghề làm biển nhiều lắm, nhưng chỉ có vài ba chiếc là làm có dư và khá giả thôi chứ không nhiều. Đồng ý những ghe nghề đó có thể có những Thuyền trưởng (thường gọi thợ hai) là những người có kinh nghiệm biển nước, siêng năng tuần biển và tìm luồng cá đúng mùa đúng thời vụ. Tuy nhiên cũng nơi ấy tháng ấy mà liên tiếp trúng biển thường là những may mắn là chính. Bởi vậy người dân biển rất tín ngưỡng tâm linh và rất kiêng cử để lấy hên và tránh rủi.
            Câu chuyện xãy ra khi một ghe nghề làm tháng biển quá trầy trật trong khi những chiếc khác thì có dư giả. Nghe tượng bà mầu nhiệm thường cầu được ước thấy, Bà vợ chủ ghe trưa hôm đó mang theo 2 chai nước trắng loại nữa lít. Sau khi thành kính để trước mặt tượng dưới tòa sen rồi thắp hương sụp vái lạy… cầu Phật bà hiển linh, nhà con khổ quá chỉ biết nương vào nghiệp biển để sống, xin bà ban cho ít nước để cầu may trong làm ăn… cho con xin trúng vài chụp triệu… rồi cứ thế mà lạy.
Tin không bà con…? tôi nghe kể mà cứ phì cười, ai đời xin bồ tát để làm biển được nhiều tiền nhỉ !!!
Nhưng câu chuyện không dừng lại nơi đây…ghe nghề ấy sau khi được gội rửa và tưới nước trắng của bà vợ thỉnh về sau khi cúng lạy xong bỗng dưng may mắn lạ thường, đi đâu trúng biển nấy. Tháng đó sau khi trừ hết chi phí còn dư hơn 500 triệu. Thật là duyên trùng đến lạ…
Tháng sau bà ta thấy sự linh ứng quá liền rủ thêm mấy bà nữa cũng chủ ghe nghề khác lại đúng ngọ ban trưa lên xin nước phép…lần này mang hẳn 2 chai lớn loại 5xị chắc nghĩ rằng nhiều nước rửa cho linh hơn…vừa mới thắp hương sụp đầu cúi lạy quái lạ thay 2 chai nước của bà cứ thế ngã lăn quay mấy bận. Trời trưa không gió không mưa thanh vắng chỉ nghe âm thanh dìu dặt lao xao của cây lá… bà ta lại đứng lên dựng chai nước đứng vững đàng hoàng rồi quỳ lạy tiếp…thế nhưng lại nghe tiếng lăn và rớt hẳn xuống đất cũng là chai nước của bà…thất kinh bà đứng vội và đi về nhà trong nổi hổ thẹn không nguôi…
Có người vui thì bình luận của Hà bá mà tham! Người thì nói Bồ Tát từ tâm đã cho mà còn quở…
Câu chuyện này nghe ngộ ngộ, vừa như để răn dạy lòng tham của bà con quá cuồng tín. Chẳng biết thật hư ra sao, sau khi nghe xong câu chuyện thấy hay hay viết để bà con thưởng lãm. ( còn những câu chuyện rất hay về sự Linh thiêng của Bồ Tát đang xôn xao dư luận sẽ đăng một ngày gần đây, xin chờ theo dõi nhé!). VT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét