Thứ Năm, 29 tháng 3, 2012

TIN VUI : Xuống Móng Xây Dựng Đại Bi Đường, Tháp Phạm Chuông

TIN VUI : Xuống Móng Xây Dựng Đại Bi Đường, Tháp Phạm Chuông
(hình minh họa)
Mô Phật ! Mô Phật ! A Di Đà Phật… Thế là những lời nguyện cầu đã linh ứng, nơi đất chùa xưa ( Chùa Phật Bà lồi ) đã chính thức xuống móng xây dựng Đại Bi Đường & tháp Đại Phạm Chung.
.
Con đường lên núi uốn lượn từng vạt cỏ, lùm cây, thớ đá ngày xưa được chắt gọt sắp xếp đi từ ngỡ ngàng này đến thú vị khác… Chùa Phước Sa thật sự đã là một điểm nhấn du lịch tâm linh với sự hòa quyện đến lạ lùng của mây trời, biển nước, núi non. Công trình tuy không lớn, nhưng từng bước lên cao, lại mở ra cho ta phóng tầm mắt thoáng khoản mở không gian bạt ngàn 360*, với san sát nhà đời mái xô mái đẩy, cả xã thu gom đủ tầm nhìn vũng Nồm, vũng Bấc. Phía Bắc nhìn thấu tận dãy núi Bà, thấy cả chùa Linh Phong ông núi mái ngói đỏ tươi trong nắng chiều. Phía đông hòn Cỏ, hòn Cân, hòn Sẹo chao liệng trắng lóa những cánh nhàn. Phía Nam là biển xanh xa tít chân trời nhìn rõ những con tàu lớn đang rẽ dần về cảnh Quy Nhơn… đảo Nhơn Châu như cánh buồm xanh mờ, đèn hải đăng đêm đêm chớp chớp.
Không gian thật đẹp, thật tỉnh lặng khi người hành hương nghe tiếng chuông đại phạm ngân nga, thì mọi ưu tư muộn phiền đời người, chốc lác tan biến như bọt sóng bên ghềnh bạn nhỉ! Và cái ngày đó không còn xa, như ước vọng lâu đời của toàn thể bà con Phật tử, là xây dựng được tháp Đại Phạm Chung. Để ngày ngày tiếng chuông rền ngân nga vang vang khắp chốn. Cầu quốc thái dân an, bình yên nhuần triêm phước lạc.
Khi bắt đầu vẽ thiết kế tổng thể tái thiết chùa Phước Sa. Chỉ mới nghe xây mới chánh điện, tổ đường thôi đã thấy thật khó! đa phần bà con làng chài Phước Lý chỉ đủ cơm ăn không giàu có gì, cuộc sống mưu sinh thật khó khăn nên cúng dường xây dựng chùa cũng khiêm tốn là chuyện đương nhiên. Ngày qua, tháng lại, tiếng vọng của Hải Triều Âm, mọi người con xa xứ đều quy hướng cúng dường xây dựng. Ngôi Chánh điện khang trang đã hoàn thành hơn bảy mươi phần trăm, giờ đang giai đoạn trang trí hoàn thành. Đặc biệt hơn là thuận duyên hiển linh Phật Bà Quan Âm báo mộng cho thí chủ từ xa về cúng dường xây tượng lộ thiên. Từ ấy mọi việc hanh thông tiếng lành đồn khắp, bà con các nơi tụ về dâng hương lễ Phật. Người viên gạch, người thiên đá, người cúng xi măng…để cho ban tái thiết tiếp tục xây dựng Đại Bi Đường & Tháp Đại Phạm Chung như nguyện ước.
Theo thiết kế : Đại Bi Đường dài 16m rộng 8m, là một điện thờ để tôn trí pho tượng cổ Đức Phật Quan Âm lồi có từ năm 1919, xung quang điêu khắc Đại Bi xuất tượng Tổng trì Đà la ni. Nối liền phía sau trên bệ đá là Tháp đại phạm chung cao năm tầng.
- Tầng 1 phòng lưu niệm trưng bày tham quan.
- Tầng 2 tàng kinh các, đọc sách.
- Tầng 3 nơi đặt Chuông Đại Phạm dự tính đúc tại chùa nặng 2 tấn.
- Tầng 4 thờ tôn tượng Phật Mẫu Thiên Thủ Thiên Nhãn tứ diện.
- Tầng 5 cung thỉnh xá lợi Phật, bồ tát, thánh Tăng về thờ. Để chư thiên phò trì, già lam tháng chúng gia hộ, cho Phật pháp trường tồn, âm siêu dương thới.
Trăng vàng soi bóng già lam
Tiếng chuông ngân tỉnh thế gian mê mờ,
Đời người trôi dạt sơn khê
Phút giây yên tịnh lối về vẵng không.

Về đây nghe sóng bể đông
Về đây lạy Phật cõi lòng bình an,
Bao nhiêu phiền muộn tiêu tan
Ngẩn nhìn mây trắng hỏi đàng về quê…
Vạn Tuệ - tùy bút.
một số tháp đẹp chùa Minh Thành - Gialai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét