Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

TIN VẮN: CẬP NHẬP NHỮNG HOẠT ĐỘNG, CÚNG DƯỜNG TỪ THIỆN NHÂN MÙA PHẬT ĐẢN

TIN VẮN: CẬP NHẬP NHỮNG HOẠT ĐỘNG, CÚNG DƯỜNG TỪ THIỆN NHÂN MÙA PHẬT ĐẢN


Rằm tháng tư, mùa Phật Đản năm nay kỷ niệm 2556 năm Phật Lịch. Trong không gian đầy gió biển mát rợi xóa tan cái nắng oai nồng của miền trung mấy ngày nay. Chùa Phước Sa một điểm đến quá tuyệt vời về không gian, một điểm đến trưởng dưỡng tâm linh, an lành duy thức. Nơi đang hiển linh tượng Phật tiếng lành vang khắp đó đây. Bởi vậy năm nay số lượng bà con Phật tử xa gần về tham lễ Kính Mừng Phật Đản đông lắm. Xe cộ tấp nập dựng đầy trước con đường bờ kè bê tông trước biển.
- Lễ chính thức được diễn ra trong chánh điện đang trong gian đoạn hoàn thiện. Rất đông bà con Phật tử quy tụ về nghe đọc Thông Điệp Phật Đản, Ý nghĩa Phật Đản. Trong không khí trang nghiêm thành kính, chúng tôi xin chào mừng đoàn đại biểu đại diện cho chính quyền trong xã hơn 15 thành viên dẫn đầu đoàn là ông CTMTTQVN xã Nhơn Lý ông : Nguyễn Văn Thanh dâng lẵng hoa Kính Mừng Phật Đản.
Các tôn giáo đạo bạn như Cao đài Cầu Kho, Cao đài Tây Ninh ... cử đại biểu tham dự kính mừng. Theo ước tính số lượng quan khách phật tử về chùa đảnh lễ và tham quan hơn 20 đoàn ở xa ( các huyện trong tỉnh, và ngoài tỉnh) hơn 1500 người.
- Trong ngày rằm hôm đó, đoàn từ thiện Quỹ Khuyến Học Phước Lý ở hải ngoại về mượn địa điểm chùa để phát quà cho những em có hoàn cảnh khó khăn đang theo học các trường Đại Học, Cao đẳng... 7 suất quà bằng tiền mặt. Tuy số lượng không nhiều nhưng cũng là một nghĩa cử cao đẹp từ thiện nhân mùa phật đản theo đứng phương châm " PHỤNG SỰ CHÚNG SANH LÀ THIẾT THỰC CÚNG DƯỜNG CHƯ PHẬT".
- Thầy trụ trì chùa Phước Sa : Thích Đồng Tín -  tặng quà hơn 300 thùng mì tôm cho quý cụ già trong xã chia sẽ những khó khăn an ủi tuổi già quý cụ. Kính nguyện nhân mùa Phật Đản an lành trong hào quang Chư Phật.
- Nhà hàng Hưng Phát ở huyện Phù Cát phát tâm cúng dường hơn 1500 suất ăn chay do chính nhân viên xuống tận chùa nấu và phục vụ cùng với bổn đạo phật tử chùa Phước Sa, thật đẹp đẽ thật nghĩ tình và thật ý nghĩa trong ngày đại lễ Đản Sanh.
+ Trên núi phía trên đất chùa Bà cổ tích đang xây Đại BI Đường và Tháp Đại Phạm chung. Mê tầng vừa đổ xong kịp lúc để cho trang trí lễ đài KÍnh Mừng Phật Đản cao hơn 12m. Bên cạnh ấy là những trại do GĐPT Phước Sa dựng trại truyền thống Vô Ưu 2556. Hơn 80 HTr và ĐS tề tựu về đất trại trong 2 ngày 2 đêm, không khí thật vui vẻ cát tường.
Trong hương trầm bát ngát, một sức lan tỏa vô hình, chư thiên chúc mừng nhân gian an lạc. Mùa Phật Đản muôn trái tim dâng trọn tình thương yêu nhân loại xuất đi từ những trái tim sẽ đi đến hàng triệu triệu trái tim như thông điệp : HÃY SỐNG VÌ CHÚNG SANH AN LẠC.

                                                                                                                                                                                                                      Thông tin: Pt V.T 







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét